Over 16,541,985 people are on fubar.
What are you waiting for?

Công ty thám tử – “Mày có bế em ngay cho tao không thì bảo, mày suốt ngày chỉ lo đàn đúm không học hành, con mẹ mày đúng là sinh ra cái giống mày chẳng ra gì, tao sẽ bảo với thằng bố mày là cho mày nghỉ học ngay thôi …”, đó là tất cả những điều không thể tồi tệ, nghiệt hơn được nữa mà bà mẹ kế của Lan thường xuyên dành cho đứa con riêng của chồng mỗi khi bố cô bé vắng nhà.

Đây chính là một trong số những hợp đồng cảm động mà công ty thám tử Bảo Minh chúng tôi đã tiếp nhận vào tháng trước.

Chính căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi người mẹ hiền dịu, giỏi giang của Lan khi cô mới 3 tuổi. Mồ côi mẹ khi còn quá nhỏ nên mọi người từ ông bà nội ngoại đến các cô, chú, bác, dì ai cũng yêu thương, lo lắng cho cô bé. Thương bố Lan chịu cảnh gà trống nuôi con nên mọi người ra sức vun vén cho bố Lan với một người phụ nữ gần nhà, hy vọng người hiền lành, tốt bụng như cô ấy sẽ chung tay cũng với bố Lan chăm sóc, nuôi nấng cô bé.

Vậy là bố Lan đi bước nữa khi mẹ Lan mất được hơn 2 năm. Chẳng ai nghĩ sẽ xảy ra cảnh mẹ ghẻ- con chồng giữa Lan và người đàn bà ấy cho đến khi bà ta mang thai và sinh cho Lan một đứa em cùng cha khác mẹ. Suốt từ khi mang bầu cho đến khi sinh em bé, bà ta ra sức sai Lan làm hết từ việc nhẹ đến những việc nặng dành cho người lớn. Thấy con gái tuổi nhỏ mà bị sai hết việc nọ đến việc kia, bố Lan góp ý với bà ta thì bà ta phưỡn cái bụng bầu con trai lên mặt nên bố Lan nhịn.

Nhưng từ hôm đó, cứ bố Lan ở nhà là không sao, chứ cứ đi đâu là Lan lại bị hành hạ như nô lệ, mụ ta còn hành hạ cả tâm hồn trẻ thơ của Lan bằng những lời lẽ cay độc như: vì sinh được đứa con gái chẳng ra gì như mày mà mẹ mày chết sớm, rồi từ ngày sinh được thằng cu cho bố Lan mụ ta còn reo rắc vào đầu Lan cái suy nghĩ trong mắt bố Lan chỉ có mụ ta và thằng em trai cùng cha khác mẹ của cô chứ Lan chẳng là gì cả.

Là một kỹ sư xây dựng nên bố Lan thường xuyên vắng nhà, việc cô bé bị trà đạp nên cả thể xác và tinh thần đã xảy ra như cơm bữa. Rồi cuộc sống của gia đình đó có lẽ sẽ cứ thế trôi đi nếu như không có ngày bố Lan tìm đến văn phòng thám tử chúng tôi để nhờ tìm con gái bỏ nhà đi. Trước sự tức giận của chồng, mụ dì ghe của Lan đã khai chính vì những lời lẽ mụ xúc phạm đến người mẹ quá cố của cô bé mà nó bỏ nhà đi cả tuần nay.

dighebucconchongdenbonhadi

Nắm bắt được mấu chốt của vấn đề, văn phòng thám tử Bảo Minh bắt tay ngay vào việc truy tìm cô bé. Thông qua các mối quan hệ của bạn bè, các thám tử được bố mẹ Hoa – một cô bạn thân của Lan cưu mang cả tuần vì thương cho hoàn cảnh của cô bé. Qua lời bố mẹ Hoa, các thám tử được biết : “Đêm nào con bé cũng nằm mơ thấy ác mộng rồi khóc lóc, nghĩ mà tội cho nó. Tôi cũng định về thưa chuyện với bố nó nhưng nó bảo nếu tôi về nó sẽ bỏ đi luôn. Trên người con bé toàn vết roi đánh, mình không phải mẹ đẻ của nó còn thấy sót”.

Ngay lập tức công ty thám tử gọi cho bố Lan đến nhà Hoa, gặp bố Hoa sợ hãi, khóc lóc, nhất quyết không về nhà. Nhìn những vết bầm tím trên cơ thể đứa con gái bé bỏng anh đã khóc “Bố xin lỗi con gái yêu của bố”.

Chúng tôi không biết rồi đây gia đình đó sẽ ra sao. Nhưng hy vọng rằng bố Lan sẽ trả lại cuộc sống êm đềm như đúng những gì tuổi thơ em đáng lẽ được hưởng.

Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai, công ty thám tử Bảo Minh luôn mong muốn chung tay xây dựng một thế giới vì trẻ em thân yêu.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0392 seconds on machine '196'.