Over 16,542,031 people are on fubar.
What are you waiting for?

Chuyện thật như đùa, thông thường, chúng tôi chỉ nhận được những yêu cầu tìm trẻ lạc, tìm người già đi lạc, còn  ông Bằng, ông tìm đến dịch vụ thám tử để tìm vợ ông – một người hoàn toàn bình thường, không phải trẻ con mà cũng không phải là người già đãng trí…

Nhắc đến chuyện này, gương mặt đã điểm một vài nếp nhăn của ông lại nặng trĩu tâm sự, việc ông thuê thám tử tìm vợ là một vấn đề rất tế nhị, lại là vấn đề mẹ chồng nàng dâu, mà nào đâu có phải cái cảnh mẹ chồng nàng dâu như người ta, mẹ chồng nàng dâu nhà này to tiếng với nhau cũng chỉ vì con dâu ông bà quá sạch, thế mới đến nông nỗi bà bỏ đi, không biết giờ này ở đâu.

“Đã hơn 2 tuần nay, không khí trong gia đình tôi lúc nào cũng căng thẳng, ngột ngạt, vợ thì bỏ đi không biết là đi đâu, con dâu thì cứ nhất quyết không chịu xuống nước xin lỗi, làm lành với mẹ chồng, con trai tôi cũng vì chuyện đó mà xích mích với vợ nó” – ông Bằng buồn bã khi tìm đếncông ty thám tử chúng tôi.

nhodichvuthamtutimmechongbonhadivicondauquasach

Gia đình ông trước giờ vốn hòa thuận, mọi việc chỉ rối tung lên kể từ khi có con dâu xinh đẹp, giỏi giang kia. Lúc nó về ra mắt, mọi người trong gia đình, họ hang, làng xóm ai cũng hết lời khen vợ chồng ông có được cô con dâu vừa được người vừa được nết. Lúc đó ông bà cũng nở mày nở mặt lắm nhưng đến khi về sống chúng mới thấy nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp cũng chỉ vì cái tính quá sạch của con dâu.

Vợ chồng ông vốn là cán bộ về hưu, bao nhiêu năm nay, gia đình, con cái đều một tay bà vun vén, từ nhà cửa, cơm nước đến giặt giũ quần áo, ông chưa bao giờ ca than một câu vậy mà từ khi có con dâu, nhà cửa, đồ đạc, quần áo lúc nào cũng phải thơm phức; đồ ăn thức uống phải mua trong siêu thị lớn có tiếng, có nhãn mác kiểm chứng rõ ràng…

Lúc đầu bà không để ý vì cho rằng con dâu ngăn nắp, sạch sẽ thế là tốt nhưng mọi việc bắt đầu rối tung lên kể từ khi con dâu ông sinh cháu đầu lòng, chị ta bắt cô giúp việc phải lau dọn nhà cửa 3 lần/ngày, chăn màn giường chiếu của cháu bé ngày thay lần, tã lót phải đem giặt sạch rồi đun sôi để diệt khuẩn… Trước khi bế em bé phải đánh răng, rửa tay, thay quần áo sạch… mới được bế.

Cao trào của sự tức giận đến nỗi vợ ông phải bỏ nhà đi là vì hôm đó có mấy người bạn hưu trí của bà đến chơi, thấy cháu bé đáng yêu nên tranh nhau bế, con dâu ông nhìn thấy chạy mải ra giằng lại đứa bé với một câu vô văn hóa: “Các bác đã rửa tay sạch sẽ chưa mà bế em bé”, tưởng thế là thôi, ai ngờ nó bế vội con đi tắm rửa làm mấy bà bạn của vợ ông ngỡ ngàng, bối rối, còn vợ chồng ông thì muối mặt không biết nói gì ngoài lời xin lỗi với họ.

Vợ ông cũng là người tân tiến, rất chiều con dâu, bà cũng đã từng nghĩ một điều nhịn là chín điều lành nên bao lần bà nhẹ nhàng khuyên giải, mọi người trong gia đình mỗi người góp ý 1 câu nhưng con dâu ông vẫn khăng khăng theo ý mình, sự việc mấy ông bà bạn của bà đến chơi bà không thể chịu được uất ức nên mới gói ghém đồ đạc bỏ nhà đi như vậy.

Ông cũng cất công đi tìm mà không thấy, không biết bà bỏ đi đâu, chuyện gia đình chẳng hay ho gì nên ông không muốn nhờ công an can thiệp mà dùng đến dịch vụ thám tử vừa được việc lại vừa kín chuyện.

Nhờ vào các mối quan hệ và những thông tin mà ông cung cấp, chúng tôi tìm được tung tích của bà ở nhà một người bạn ở xa. Nhưng khi ông đến tìm về thì bà tỏ ra ái ngại khi trở về phải sống cùng với nàng dâu sạch thái quá của ông bà. Một gia đình đang êm ấm bỗng biến thành trò cười cho thiên  hạ  chỉ vì một lý do không đáng là có một nàng dâu …quá sạch.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0529 seconds on machine '180'.