Over 16,530,291 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hoang Pe's blog: "quocanh"

created on 12/03/2013  |  http://fubar.com/quocanh/b356717

Hiện nay để có một nơi tư vấn du học thật tốt và hiệu quả, điều đó phụ thuộc vào chính bản thân lựa chọn của bạn, nếu tìm được một nơi tư vấn tốt cũng là một quá trình cho người khác học hỏi.

Có thể nói du học nhanh chóng trở thành một xu hướng tất yếu khi đất nước bước vào giai đoạn hội nhập. Vì vậy nhu cầu nắm bắt thông tin du học của học sinh, sinh viên ngày càng cao trong khi kiểu tư vấn “truyền thông” đã tỏ ra không còn phù hợp. Có nhiều trung tâm tư vấn thường xuyên tổ chức hội thảo, mà trong các buổi đó chỉ giới thiệu thông tin của một trường nào đó ở nước mà bạn lựa chọn du học.

Chính vì vậy để tìm được một trung tâm tư vấn có hiệu quả thì thật là khó khăn, có nhiều trung tâm tư vấn du học trở thành đại diện tuyển sinh của một hoặc một số trường ĐH nước ngoài. Họ buộc phải tìm nhiều cách khác nhau để tuyển sinh cho trường mà mình đại diện. Cách làm này đã gây cho du học sinh vào tình cảnh không biết kêu ai, từ những trường hợp đó nhiều bậc phụ huynh, học sinh trở nên e ngại với các dịch vụ tư vấn. Và từ đó họ cũng thay đổi cách lựa chọn trung tâm tư vấn, như đưa ra những yêu cầu của mình tại một trường ĐH nào đó, và những trung tâm tư vấn này phải tìm và đáp ứng được.

Bên cạnh đó, những hội thảo, triển lãm du học với qui mô lớn thu hút hàng chục, thậm chí hàng trăm trường tham gia cũng được tổ chức ngày càng nhiều. Đặc biệt vào các mùa cao điểm, điển hình tháng 3 – 4 và tháng 7 – 8 hằng năm, các buổi triển lãm hội thảo diễn ra dồn dập. Đó cũng như là cơ hội tốt để học sinh, phụ huynh được tiếp xúc trực tiếp, trao đổi cặn kẽ với trường ĐH mà họ dự định sẽ theo học. Tuy nhiên nếu không có thông tin một cách hệ thống, phụ huynh, học sinh sẽ rất khó đưa ra lựa chọn thích hợp. Một thực tế khác là hiện nay khả năng tự tìm kiếm, xử lý thông tin du học của phụ huynh, học sinh đã được nâng lên đáng kể. Hầu hết thông tin về du học đều có thể tìm thấy trên mạng. Phần lớn trường ĐH đều có website riêng hoặc các liên kết. Phụ huynh, học sinh hoàn toàn có thể tìm hiểu tường tận về trường mình quan tâm.

Trên đây là một số thông tin về việc lựa chọn nơi tư vấn du học, và các điểm nên lưu ý để có một trường ĐH tốt cho chính mình.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
10 years ago
posts
5
views
2,913
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

other blogs by this author

 10 years ago
Fareastdental
 10 years ago
tubepxinh
 10 years ago
huonghaihalong
 10 years ago
PVCombank
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0499 seconds on machine '6'.