Over 16,542,393 people are on fubar.
What are you waiting for?

niềng răng cho trẻ em

Niềng răng cho trẻ em

Niềng răng cho trẻ em tại sao?

Có kế hoạch điều trị chỉnh nha niềng răng cho trẻ em càng sớm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển cả thể chất lẫn tinh thần của trẻ, bởi lẽ chức năng nhai và đúng khớp cắn giúp trẻ ăn uống thỏa mái và hấp thu thức ăn tốt. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không xem trọng vấn đề này. Xác định được tác dụng và giai đoạn phát triển răng của bé sẽ giúp đạt được kết quả tối đa khi điều trị chỉnh nha niềng răng cho trẻ em.

Niềng răng cho trẻ có tác dụng gì?

nieng-rang-cho-tre-em
Niềng răng cho trẻ em là phương pháp hiệu quả giúp nắn chỉnh răng cho trẻ mọc đều đặn, thẳng hàng hơn

– Ở trẻ em, răng thường mọc không đều, mọc chen chúc, lôn xộn không đều làm mất đi tính thẩm mỹ. Do đó, niềng răng là phương pháp hiệu quả có tác dụng định hình lại toàn bộ hàm răng, khiến tất cả các răng phải mọc thẳng hàng, đều nhau. Nếu không khắc phục niềng răng kịp thời thì tình trạng răng mọc lệch lạc càng nghiêm trọng hơn, bé sẽ thấy ngại ngùng với bạn bè và khi lớn lên thì khó có thể chỉnh lựa lại được bộ răng.

– Một số trường hợp khớp cắn lệch lạc trầm trọng có thể gây ra tình trạng khó phát âm, vì thế việc niềng răng cho trẻ em sớm sẽ giúp cho cung răng, xương hàm và các cơ nhai phát triển hài hòa với khuôn mặt thẩm mỹ hơn, giúp hài hòa khớp cắn giữa hai xương hàm.

– Niềng răng mang lại cho trẻ bộ răng đều đặn, thẳng hàng, dễ dàng hơn trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng. Bé sẽ có một nụ cười rạng rỡ, tự tin với bạn bè.

Khi nào nên niềng răng cho trẻ em?

Giai đoạn răng sữa:

Phải quan tâm đến răng của trẻ ngay khi còn là răng sữa. Nhiều bậc phụ huynh thường nghĩ rằng răng sữa không quan trọng, vì dù sao nó cũng sẽ được thay thế bởi răng vĩnh viễn sau này. Suy nghĩ này là không đúng. Răng sữa sẽ đóng vai trò giữ khoảng trống cho răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí. Nếu răng sữa mất sớm, răng sữa khác hoặc răng vĩnh viễn sẽ di chuyển vào vị trí mất răng, làm răng vĩnh viễn bên dưới không có đủ chỗ để mọc, gây ra răng ngầm, mọc kẹt hoặc răng chen chúc. Răng mọc chen chúc do mất sớm răng cối sữa, răng vĩnh viễn di chuyển lại vị trí mất răng nên răng cối nhỏ không đủ chỗ mọc thẳng, phải mọc lệch vào trong.

Trong giai đoạn này ít khi trẻ được đưa đi kiểm tra nha khoa và sự chăm sóc tư vấn từ nha sĩ, vì niềng răng nhằm mục đích là chỉnh răng vĩnh viễn. Bác sĩ răng trẻ em sẽ phụ trách điều trị chính cho trẻ trong giai đoạn này.

Giai đoạn răng hỗn hợp từ 6 đến 12 tuổi:

Chuyên gia chỉnh nha tại Nha Khoa Kim Hospital trải qua hơn 15 năm kinh nghiệm lâm sàng và đánh giá ở độ tuổi 8-11 là tốt nhất cho việc niềng răng cho trẻ em. Một số cha mẹ đôi khi đưa trẻ đến khám chỉnh nha ở độ tuổi 12-14, lúc này hầu hết các răng vĩnh viễn đã mọc. Các nha sĩ chuyên chỉnh nha thường ước gì có thể khám cho những trẻ này ở độ tuổi sớm hơn, vì có thể thực hiện những điều trị can thiệp sớm ví dụ như cho trẻ đeo các khí cụ giúp phát triển xương hàm, nên các răng vĩnh viễn sẽ có đủ khoảng trống để mọc lên, giảm thiểu tình trạng nhổ răng để điều trị chỉnh nha sau này.

Giai đoạn răng vĩnh viễn từ 13 đến 21 tuổi:

Đây là giai đoạn phát triển nhanh của trẻ, thường gọi là giai đoạn dậy thì. Bộ răng sẽ mọc thêm răng cối lớn thứ hai (răng số 7) vào lúc 12-13 tuổi, và cuối cùng là răng cối lớn thứ ba (răng số 8 hay răng khôn) vào lúc 18 tuổi. Trong giai đoạn này những vấn đề phát triển xương hàm (như hô hoặc móm) và răng (răng chen chúc, cắn sâu, cắn hở, v.v…) sẽ biểu hiện rõ rệt hơn. Vì vậy, đây là giai đoạn mà phụ huynh đưa trẻ đến gặp bác sĩ niềng răng nhiều nhất.

Đưa trẻ đến đúng thời điểm hoặc đến sớm có thể giúp bác sĩ kiểm soát được sự tăng trưởng của răng và xương, nhờ đó kế hoạch điều trị đạt được tốt nhất.

Phương pháp niềng răng tốt nhất cho trẻ

Niềng răng là một phương pháp phổ biến được đông đảo các bậc phụ huynh lựa chọn để nắn chỉnh răng cho trẻ. Niềng răng là việc sử dụng các khí cụ gắn chặt với răng có thể trong miệng hoặc ngoài mặt hàm răng để tạo hình răng mọc thẳng đều hơn.

Trước kia, để niềng răng cho trẻ thường phải đeo các loại mắc cài bằng sứ hoặc bằng kim loại nhưng hiện nay để giảm cảm giác khó chịu cho trẻ khi phải niềng răng và đảm bảo được tính thẩm mỹ, các chuyên gia nha khoa đã phát triển ra nhiều kỹ thuật niềng răng như niềng răng không mắc cài invisalign, niềng răng với khí cụ tháo lắp. Mỗi kỹ thuật niềng răng đều có những ưu và khuyết điểm riêng, tùy theo việc thăm khám xác định tình trạng răng miệng của trẻ mà bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật niềng răng phù hợp.

nieng-rang-cho-tre
Niềng răng bằng mắc cài kim loại mặt ngoàiNiềng răng bằng mắc cài kim loại mặt lưỡinieng-rang-tham-my-su
Niềng răng bằng mắc cài sứNiềng răng không mắc cài invisalign, invisalign là một loại nhựa trong suốt nên khi niềng răng sẽ không làm mất thẩm mỹ và gây khó chịu nhiều đến việc ăn uống của trẻCác-loại-hàm-duy-trì-sau-niềng-răng-2
Niềng răng với khí cụ tháo lắp

Nếu các bậc phụ huynh cần tìm hiểu thêm thông tin và muốn thực hiện niềng răng cho trẻ thì mời đến với trung tâm nha khoa Kim Dentistry để bác sĩ thăm khám tình trạng răng miệng cho bé và tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp cho trẻ.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
8 years ago
posts
8
views
253
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 14 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0447 seconds on machine '6'.