Over 16,542,205 people are on fubar.
What are you waiting for?

Sau đây chúng ta sẽ phân tích, so sánh lợi ích giữa sử dụng Server bootrom với sử dụng ổ cứng về mọi mặt một cách thật khách quan.


Về mặt kinh phí đầu tư: hiện tại trên thị trường game, các nhà phát hành liên tục đưa ra các tựa game mới. Vì thế để đáp ứng nhu cầu của game thủ, bạn sẽ phải đầu tư cho các máy con ổ cứng với dung lượng khá lớn, do đó sẽ tốn khá nhiều kinh phí. Với Bootrom, bạn chỉ cần đầu tư kinh phí cho Server để chạy cho tất cả các máy con. Đối với phòng máy từ 20 máy trở lên, kinh phí cho ổ cứng máy con đã vượt xa kinh phí đầu tư cho một máy chủ.

Về mặt tiêu hao điện năng: Ổ cứng là thiết bị tiêu hao điện năng hàng đầu trong toàn bộ linh kiện của một bộ máy. Vì vậy, việc loại bỏ số lượng lớn ổ cứng từ hệ thống máy con và thay vào bằng một Server Bootrom sẽ tiết kiệm được một lượng điện năng tiêu thụ khá lớn.



Về vấn đề tản nhiệt cho máy: Trong quá trình hoạt động, ổ cứng là thiết bị tỏa ra nhiệt lượng lớn thứ nhì trong bộ máy, chỉ đứng sau nguồn. Do đó, không có ổ cứng sẽ giảm bớt nhiệt độ cho máy trạm của bạn.

Về độ ổn định: Tuổi thọ trung bình của ổ cứng thường là 3 đến 5 năm và tốc độ cũng sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng. Từ đó xảy ra hiện tượng tốc độ giữa các máy trạm không đồng đều và tốc độ của toàn bộ máy trạm cũng giảm dần.

Thêm một điểm nữa là tốc độ khởi động của các máy con sử dụng bootrom luôn nhanh hơn khi sử dụng ổ cứng. Bởi vì chỉ cần may chu bootrom đang mở thì các máy con sẽ khởi động dễ dàng.

Về dung lượng game: Thực tế cho thấy, nhu cầu của khách hàng rất đa dạng, dẫn đến dung lượng cần cho ổ cứng máy trạm là khá lớn. Bạn không thể đầu tư cho mỗi máy trạm một ổ cứng “khủng” như vậy. Đối với Bootrom, bạn chỉ cần đầu tư một ổ cứng “Khủng” cho máy chủ, như thế chi phí tiết kiệm được là khá lớn.

Về mặt quản lý: Với phòng game sử dụng ổ cứng, mỗi lần tải thêm game mới hoặc update game có thể nói là một “cực hình”, với game nặng có khi phải tốn cả ngày chưa chắc đã làm xong. Trong khi đó, phòng net sử dụng bootrom chỉ cần update 1 lần cho máy chủ là được, tiết kiệm được công sức và thời gian rất nhiều.

Về độ an toàn: Để chống Virus và mã độc, các phòng net dùng ổ cứng thường sử dụng chương trình đóng băng ổ cứng, theo thời gian sẽ làm chậm ổ cứng, thậm chí làm hư ổ cứng. Với Bootrom, bạn không cần sử dụng bất cứ chương trình đóng băng nào mà hệ thống máy vẫn an toàn, không bị nhiễm virus mà lại không ảnh hưởng đến phần cứng.

Về tốc độ xử lý: Trên nguyên lý, khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên lúc nào cũng chậm hơn những lần sau, đó là do bộ nhớ cache đã lưu các lệnh (instructions) để mở ứng dụng đó trong lần mở thứ nhất rồi. Với hệ thống sử dụng ổ cứng, cache sẽ được lưu trên RAM máy trạm, cache này sẽ chiếm mất 1 phần dung lượng RAM và sẽ bị xóa đi khi bạn tắt hoặc restart máy. Khi sử dụng Bootrom, Cache sẽ được lưu trên máy chủ, giúp giải phóng một lượng RAM không nhỏ cho máy trạm và Cache này được dùng chung cho toàn bộ hệ thống, do đó tốc độ truy xuất của máy trạm sẽ tăng đáng kể.

Nhưng bù lại, Bootrom có một nhược điểm là khi máy chủ (server) bị hỏng hoặc ngưng hoạt động, toàn bộ hệ thống sẽ bị tê liệt, bạn không thể sử dụng bất kỳ máy trạm nào. Nhưng điều này hoàn toàn không đáng ngại nếu bạn am hiểu về server. Bởi vì Server là thiết bị được thiết kế chuyên dụng để hoạt động ổn định 24/7. Và hệ điều hành Server thường là Linux hoặc Win Server, độ ổn định cũng rất cao. Về vấn đề cấu hình Server và hệ điều hành cho Server Bootrom, chúng tôi sẽ đề cập sau.

Mọi chi tiết lắp đặt Server bootrom gia re xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH TM DV Vi Tính An Phát
Địa chỉ: 238A Bạch Đằng, phường 24 , Q.Bình Thạnh
Điện Thoại :0936 096 090 Mr. Tuấn
E-mail : anhtuan@vitinhanphat.vn – Website: anphatcomputer.com
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0563 seconds on machine '179'.