Over 16,542,102 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hệ thống Server bootrom thì mainboard là phần rất khó đưa ra sự lựa chọn, bởi vì nó phụ thuộc vào nguồn máy tính PSU xịn hay noname, dòng điện ổn định không, linh kiện trên mainboard thế nào, cường độ sử dụng, môi trường bụi bặm ẩm ướt hay phòng máy lạnh, mùa hè hay mùa đông, bảo hành thế nào....

Nên mình chỉ phân tích các lựa chọn từ giá thành, mainboard nào đi với CPU có TDP cao hay thấp, dịch vụ bảo hành...
Giá rẻ có ưu điểm và nhược điểm của giá rẻ, giá cao có nhược điểm và ưu điểm riêng của giá cao.

 Sau khi đọc các phân tích, tự các bạn có đánh giá phù hợp cho mình.

Tùy từng địa phương mà giá sản phẩm rất khác nhau, nên mức giá này có thể Biostar sẽ đáng mua, nhưng ở tỉnh khác với giá khác thì có thể Asrock sẽ đáng mua hơn.

Theo như mình sẽ thanh lý trước khi bảo hành vài tháng, và dựa vào tỷ lệ bảo hành Asus/Asrock/MSI tầm 2.5%, còn Gigabyte là 2.02%:

Nên Chọn Mainboard Biostar H61M-GV3 giá 800k, cái này chạy ổn định, nhưng chỉ với Intel có TDP thấp như G1630/G2030/core i3 thôi.

Tham khảo Sever bootrom giá rẻ tại đây.

Biostar rẻ hơn Gigabyte 500k mà dùng với Intel G1630 vô tư. Và dựa trên giá chênh lệch của Gigabyte đắt gần gấp đôi các hãng khác, vậy mới biết Gigabyte ăn dầy cỡ nào, tất nhiên là Gigabyte họ ăn dầy thì họ sẽ cho khách hàng dịch vụ bảo hành tốt.

Và các cửa hàng linh kiện bán loại Biostar này khá chạy cho các quán game online. Biostar so với các hãng khác ít tên tuổi hơn, thấy vẫn còn thuộc loại đắt đấy.

Ai cẩn thận thì có thể thử nghiệm trước khi mua, bằng cách là mua 1 bộ máy có mainboard Biostar 800k này về, sau đó chạy 20/24 giả lập điều kiện quán game online. Nếu ổn định thì mới mua hàng loạt. Hoặc cẩn thận hơn thì sau khi chạy thử nghiệm, thì mua thêm 2,3 bộ về chạy thêm 1 tuần nữa. Khi nào hài lòng thì mua 10,20 bộ về.

Và sự dũng cảm mua H61+ Biostar 800k này sẽ giúp tiết kiệm cả triệu đồng so với H81+ Gigabyte. Tùy mỗi người thôi.
Vấn đề bảo hành Biostar thì né An Nhất và FPT ra vì bảo hành tệ lắm, nên mua mainboard Biostar có tem của Anh Ngọc.

Asus/MSI/Asrock thì sao?
MSI/Asrock/Asus nằm trong khoảng giữa giá của Biostar và Gigabyte, tính năng và độ bền, cũng như ổn định na ná nhau, vì toàn là hàng phổ thông đi với CPU ăn ít điện như G1630 thì cái nào cũng như nhau thôi, hỏng thì lên bảo hành 3 năm.

Asus dạo gần đây bị than phiền khá nhiều về chất lượng mấy dòng tầm thấp, và nhất là phần bảo hành hơi tệ hại.

Asrock có cái mainboard H71 (thực ra là H61 được Asrock tự ý đổi tên, chứ Intel không sản xuất) thì cao hơn Biostar tầm 100k, đã có khá nhiều quán internet lắp cái này tầm 2 năm nay và phản hồi khá tốt.

Nên 1 là chơi Biostar cho intel G1630/core i3, 2 là chơi Gigabyte cho Intel core i5; chứ không chơi lỡ cỡ làm gì cho mắc công.

Mainboard Gigabyte đang có 1 vài phản hồi không tốt 

Mua mainboard thì cần quan tâm điều gì? và không cần quan tâm điều gì?
- Quan tâm: chỉ cần mainboard có cổng VGA và có LAN 1Gbps là được.

- Không cần quan tâm xem nó dùng chip âm thanh gì, 5.1 hay 7.1 gì đâu, mấy cái USB 3.0 hay SATA3 cũng bỏ luôn vì không bao giờ dùng đến. Cũng không cần quan tâm nó tụ rắn hay tụ hóa gì đâu (đang có nhiều máy dùng mainboard tụ hóa chạy gần 10 năm nay vẫn đang dùng đây)


Dịch vụ: lap dat phong net tai dong nai

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.044 seconds on machine '192'.