Over 16,535,111 people are on fubar.
What are you waiting for?

Để sử dụng máy lọc nước đúng cách, tránh những sai lầm làm ảnh hưởng đến chất lượng máy, chất lượng nước sau khi lọc, máy chạy bền, ít gặp các sự cố thì chúng ta cần phải có những biện pháp bảo vệ và sử dụng từ chính những người dùng.

Máy lọc nước Vi Na với kinh nghiệm lắp đặt máy lọc nước xin đồng hành với người sử dụng nêu ra các sau lầm mà người dùng cần tránh để sử dụng máy lọc nước tốt hơn, tuổi thọ máy cũng cao hơn.

Lắp đặt máy không đúng cách

Lắp đặt máy lọc nước không đúng cách cũng dễ dẫn đến những tác hại xấu trong quá trình sử dụng.

lap dat may loc nuoc dung cach

Khi lắp đặt máy lọc nước, công việc đầu tiên là bạn cần chọn lựa vị trí để lắp đặt máy tốt nhất. Vị trí tốt nhất ở đây đó là nơi thuận tiện cho việc sử dụng máy lọc nước, không gian phù hợp và cần tránh những tác động từ bên ngoài đến máy lọc nước, bạn hãy lựa chọn vị trí như vậy.

Những nơi bạn có thể lựa chọn như: dưới gầm tủ bếp, dưới các chậu nước, đây là những vị trí ít bị ảnh hưởng từ bên ngoài và đồng thời giúp bạn tiết kiệm không gian bếp.

Khi lắp đặt, nếu muốn máy được bảo quản tốt hơn, bạn nên lắp đặt thêm tủ inox giúp bảo vệ máy, đồng thời làm đẹp cho không gian lắp đặt máy.

Chú ý: Tránh đặt máy tại những nơi có chuột, nó sẽ cắn dây lọc gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng, hoặc để máy những nơi ẩm thấp, bẩn thỉu hoặc dễ bị tác động bởi các yếu tố như nước rỉ, dầu mỡ thức ăn rỉ cũng dễ dần đến chất lượng máy, khó lau chủi, bảo trì và tính thẩm mĩ thấp cho không gian lắp đặt.

Không thay thế lõi (cấp) lọc đúng hạn

Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy lọc nước bị giảm chất lượng mà người dùng bị mắc phải nhiều nhất. Việc thay thế các lõi (cấp)  lọc đúng thời hạn sẽ đảm bảo cho sản phẩm hoạt động hiệu quả và có độ bền cao nhất. Tuy vậy với những người bận rộn, không có thời gian  quan tâm đến máy lọc nước nên họ sẽ quên đi thời gian cần thay lõi lọc định kỳ.

Thấy hiểu vấn đề tưởng dễ mà không hề đơn giản đó, chúng tôi xin cung cấp lại khoảng thời gian thay lõi lọc để quý khách nắm rõ hơn.

Đối với máy lọc nước Nano thời gian thay lõi lọc như sau:

Thay thế dựa vào các cấp lọc của máy:

- Cấp lọc thứ 1 : Lõi than ép ( 3 tháng vệ sinh 1 lần và 6 tháng phải thay lõi).

- Cấp lọc thứ 2 : Than hoạt tính khử độc ( 3 tháng vệ sinh 1 lần và 6 tháng phải thay lõi)..

- Cấp lọc thứ 3 : Aragon nano Bạc (5 năm phải thay lõi).

- Cấp lọc thứ 4 : Lõi tạo khoáng , đá khoáng MaiFan (18-24 tháng phải thay lõi)

- Cấp lọc thứ 5 : Lõi T33/ Lõi tạo vị (18-24 tháng phải thay lõi)

-Cấp lọc thứ 6 :Lõi Nano Silver chống tái nhiễm khuẩn (18-24 tháng phải thay lõi)

Đối với máy lọc nước Ro thời gian thay lõi lọc như sau:

- Cấp lọc số 1 (PPE) : Từ 3 – 6 tháng. Trong môi trường nước máy tuổi thọ đạt ~ 4 tháng, còn trong môi trường nước giếng khoan có hàm lượng sắt, đá vôi, man gan…nhiều thì tuổi thọ từ 2 – 3 tháng.

- Cấp lọc số 2 (UDF-GAC) : Từ 6 – 9 tháng. Trong môi trường nước máy tuổi thọ đạt ~8 tháng, còn trong môi trường nước giếng khoan thì tuổi thọ từ 5 – 6 tháng.

- Cấp lọc số 3 (CTO) : Từ 9 – 12 tháng. Trong môi trường nước máy tuổi thọ đạt ~10 tháng, còn trong môi trường nước giếng khoan thì tuổi thọ từ 7 – 8 tháng.

- Cấp lọc số 4 (Màng lọc R.O) : Tuổi thọ từ 2 – 4 năm. Trong môi trường nước máy tuổi thọ đạt ~3 năm, còn trong môi trường nước giếng khoan thì tuổi thọ từ 1.5 – 2 năm.

- Cấp lọc số 5 (CLT 33) : Tuổi thọ từ 1 – 2 năm. Trong môi trường nước máy tuổi thọ đạt ~1.8 năm, còn trong môi trường nước giếng khoan thì tuổi thọ từ 9 – 12 tháng.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn tránh những sai lầm khi sử dụng máy lọc nước, qua đó sử dụng máy lọc nước gia đình được lâu dài, bền và cho chất lượng nước tốt nhất, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian quý báu của bạn.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0844 seconds on machine '189'.