Over 16,538,496 people are on fubar.
What are you waiting for?

tuan662's blog: "tuấn"

created on 09/24/2014  |  http://fubar.com/tu-n/b360112

Chất âm trong trẻo, thiên nhiên, chi tiết là những tính từ được người nghe không tiếc lời ngợi ca cặp loa Contour 1.4 LE – sản phẩm loa bookshelf của hãng sinh sản âm thanh nổi tiếng xứ Đan Mạch Dynaudio. Trong bài viết dưới đây, AUDIOHANOI xin đưa ra một số đánh giá mang tính chủ quan về chất âm của cặp loa này. Mời các bạn cùng theo dõi!

 


Stereo dùng ampli tích hợp class D Synthesis 37 DC (công suất 450 watt/kênh 4 Ohms), đầu đọc Oppo 105D Modwright để phối với cặp Contour 1.4 LE. Hệ thống dây nguồn Frey 2/Heimdall, cáp loa Frey, dây tín hiệu Heimdall 2, lọc nguồn QX2/QB8 Mark II… của Nordost.

phải trước đây, các cặp loa thường phải đánh đổi để giữ lại một trong hai yếu tố: sự mạnh mẽ và độ tinh tế thì với công nghệ chế tạo loa tân tiến, Dynaudio đã tích hợp được cả 2 đặc tính này trên Contour 1.4 LE. Không giống với những dòng bình dân như DM, Focus, Excite… có chất âm dày, ấm, dễ gây ấn tượng thì tone giọng của cặp loa này lại nằm ở giữa: tự nhiên và trung tính. Đây cũng là đặc tính của dòng loa hi-end, không cố gây ấn tượng về mặt âm thanh, thay vào đó là truyền tải thông điệp và xúc cảm âm nhạc.

Loa không hề che giấu xuất thân “Dynaudio” với tiền tố “Dyna – Dynamic”: động động tốt, khiến người nghe cảm nhận rõ ràng độ biến thiên từ những chi tiết âm thanh nhỏ nhất, cho tới lớn nhất trong mỗi bản ghi. Thêm vào đó, dải trầm của loa cũng thuộc loại “danh bất hư truyền”: mạnh, sâu, chắc và chi tiết. Clip thử về độ động và tiếng trầm dưới đây sẽ cho bạn đọc cảm nhận rõ hơn về khả năng của cặp loa:

Trung âm của Contour 1.4 LE có độ chi tiết và chuẩn xác cao, có thể dùng như một cặp loa monitor tham chiếu. Giọng hát do cặp loa biểu đạt không thật dày và ấm, nhưng trong trẻo, với âm hình 3D trội. Có thể nghe được từng tiếng thở, tiến lấy hơi, tiếng nhả hơi của Thanh Lam, Ngọc Lan rõ mồn một trong clip dưới đây:

Dải cao của loa với dòng treble Esotar cho âm cao chi tiết, sắc sảo, tơi, không chói. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn dải trung-cao của loa mềm mại hơn. Được như vậy, loa biểu thị những dòng nhạc tình sẽ suýt nữa hơn. Với các bản nhạc cổ điển dàn lớn, hoành tráng, 1.4 LE chơi đĩnh đạc như một vài loa cột lớn, cho không gian trình diễn rộng cùng âm hình bóc tách rõ nét. Đây cũng là dòng nhạc mà chúng tôi muốn nghe nhất trên Contour 1.4 LE:

Không chỉ mạnh mẽ, cặp loa này cũng có thể chơi những nhạc điệu jazz đầy lắng đọng và xúc cảm. Người nghe có thể trải nghiệm phần biểu diễn jazz trong một album của Diana Krall khi cô còn là một “thiếu nữ hát nhạc jazz”:

Âm nhạc của Contour 1.4 LE không mượt mà, ru ngủ mà có khuynh hướng biểu diễn sống động, báng, như thể tiếp thêm năng lượng và cảm hứng cho người nghe. Loa cần không gian rộng trên 30m2 để trình diễn tốt nhất.

Hiện sản phẩm loa Dynaudio Contour 1.4 LE đang được phân phối chính hãng tại AUDIOHANOI với giá 95.490.000 đồng - RẺ NHẤT HÀ NỘI.

Ngoài sản phẩm loa Dynaudio Contour 1.4 LE, AUDIOHANOI còn là đại lý phân phối rất nhiều sản phẩm âm thanh chính hãng khác như ampli denon (Denon PMA 1520, Denon PMA 520, Denon PMA 720, Denon AVR-X510BT, Denon AVR-X1100W,…), amply pioneerloa nghe nhạc (loa Kharma, loa Dynaudio, loa Klipsch, BIK, JBL…), dàn âm thanh mini (Denon, Pioneer, Yamaha…),dau dia cd denon (Denon DCD-720AE, Denon DCD-520AE…), đầu Pioneer, amply marantz, thiết bị karaoke… Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm âm thanh chính hãng tại AUDIOHANOI, Quý khách vui lòng liên quan:

AUDIOHANOI – ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI ÂM THANH CHÍNH HÃNG

 

Địa chỉ: 37 Hồ Giám – Đống Đa – Hà Nội

 

Số điện thoại: 0985 547 788

 

Website: audiohanoi.com – audiomart.vn

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0492 seconds on machine '192'.