Over 16,550,436 people are on fubar.
What are you waiting for?

M Nhn's blog: "Sức Khỏe"

created on 10/26/2015  |  http://fubar.com/s-c-kh-e/b365135

Bị nứt kẽ hậu môn người bệnh rất sợ đi đi ngoài bởi phải rặn mạnh nên thường nhịn, việc này càng làm cho tình trạng thêm nặng nề hơn. Phát hiện ra bệnh ngay ở giai đoạn đầu qua những thể hiện của nứt kẽ lỗ đít sẽ giúp người bệnh sớm có những kiểm soát, điều trị bệnh phù hợp.



duyên cớ bệnh nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn chính là vết loét và rỉ máu do lớp da, vùng nếp gấp hậu môn nứt ra tạo thành. Các vết nứt lỗ đít dài khoảng 0,5 -1 cm, hình thòi, oval. Miệng vết loét rỉ máu, gây đớn đau và khó khép lại. Để bệnh càng nặng các vết nứt kẽ lỗ đít sẽ làm tổn thương đến cơ thắt trong khiến cho việc đi ngoài bị mất tự chủ.

Xem thêm http://khamnamkhoa.biz/chua-nut-ke-hau-mon-tai-nha-nen-hay-khong tại phòng khám Khương Trung

Thuốc chữa trị bệnh trĩ tốt nhất

Bệnh trĩ có nguy hiểm không ?

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá


Những căn do bị nứt kẽ lỗ đít chủ yếu là táo bón, bệnh lý viêm đại trực tràng, bệnh trĩ nội, bệnh Crohn. Thói quen không tốt hay nhiễm trùng phần đông đều khiến hình thành nứt kẽ lỗ đít.

lề thói ỉa không tốt: ngồi quá lâu, đại tiện rặn mạnh liên tiếp khiến cho máu ở trực tràng bị dồn ứ. ngoại giả khi ống hậu môn bị chịu lực tác động mạnh đều là duyên cớ gây ra nứt kẽ lỗ đít.

Do nhiễm trùng tại vùng hậu môn (viêm lỗ đít cấp và kinh niên), viêm nhiễm các búi trĩ nội, polyp lỗ đít, viêm khối huyết tĩnh mạch thường dễ dàng dẫn đến bệnh nứt kẽ hậu môn.

Những thể hiện của nứt kẽ hậu môn

Xem thêm http://khamnamkhoa.biz/benh-tri/ro-hau-mon tại phòng khám Khương Trung

Nứt kẽ lỗ đít gặp ở mọi lứa tuổi, từ trẻ thơ, người trưởng thành cho đến người già, cả nam và nữ giới đặc biệt là chị em sau sinh đẻ thì thường gặp những vết nứt ở giữa, trước hậu môn.

Bệnh nứt kẽ hậu môn bản tính là những tổn thương hình thành do nhiễm trùng và tái phát nhiều lần, sau nhiều tháng vết nứt không lành sẽ ăn sâu vào cơ thắt trong làm kích thích và gây co cơ thắt trong.

Cơ thể mệt mỏi, đau đớn, chảy máu là những miêu tả thường thấy của nứt kẽ hậu môn:

- đau đớn: Các cơn đau là chẳng thể bỏ qua. Cảm giác đau là biểu lộ trước hết mà người bị nứt kẽ lỗ đít nào cũng từng gặp. lỗ đít đau, nóng rát, cơn đau có thể kéo dài liên tục hoặc chỉ vài tiếng sau khi đi ngoài nhưng sau đó cứ khi ỉa là cơn đau tiếp tục dày vò. Ngồi quá lâu, vận động nhiều là tác nhân tác động lớn khiến bệnh nhân đau nhiều hơn.

- Chảy máu khi đại tiện: Các vết nứt bị thương tổn, nên khi bạn rặn mạnh thì sẽ chảy máu, lượng máu rất ít, chỉ thấy một tí trên giấy vệ sinh hoặc là trên phân.

xem thêm http://khamnamkhoa.biz/canh-bao-benh-ro-hau-mon-o-tre-em tại phòng kham Khương Trung


- thân mệt mỏi: thường là từ tinh thần bị bít tất tay, suy nhược bởi người bệnh luôn phải chịu những cơn đau dày vò, khó chịu, phiền phức trong sinh hoạt và cuộc sống. thường ngày tâm lý sợ đau, sợ đi đi ngoài làm cho thân mỏi mệt, chán ăn, thiếu chất trầm trọng. Riêng chị em nữ giới thì thân duy nhược sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, đau lưng, đau vùng châu. Viêm nhiễm có thể gây sốt, lỗ đít sưng tất và chảy máu.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.043 seconds on machine '7'.