Over 16,535,628 people are on fubar.
What are you waiting for?

huynhtrung's blog: "news"

created on 01/10/2014  |  http://fubar.com/news/b357175

Một năm mới sắp đến,  trong những ngày giáp tết này mọi người  dân cả nước đang chuẩn bị ráo riết chào đoán một năm mới năm giáp Ngọ. Cùng với không khí đấy để chuẩn bị một ngày tết hiệu quả nhất trong năm, nhiều người dân chuẩn bị dọn dẹp trang trí lại ngôi nhà của mình. Các công trình giao thông cũng được tu bổ đoán xuân sang.

thong tac cong

Và một trong  những công việc quan trọng đầu tiên cần thiết đó chính là thong  tac cong, mương rãnh…để xử lý nước thải cũng như rác trong những ngày tết tạo môi trường trong sạch. Nắm bắt được những nhu cầu đó Công  Ty Cổ Phần Vệ Sinh Môi Trường  Số 1 tại Hà Nội  cung cấp các dịch vụ thong tac cong, hut be phot, hút hầm cầu... Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với trang thiết bị hiện đại. Chúng  tôi trang bị các loại xe như: Xe 1m3, Xe 2m3,  Xe 3m3,  Xe  4m3, Xe  5m3, Xe  6m3 … Dịch vụ chúng  tôi có mặt khắp nơi trên địa bàn Hà Nội.

THÔNG TẮC CỐNG GIÁ RẺ19

Nhiều năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực môi trường và đặc biết là xử lý bể phốt và cống ngầm công ty chúng tôi sẽ mang đến cho bạn và  gia đình một năm mới luôn sạch đẹp an toàn vệ sinh về môi trường.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ nhiệt tình chu đáo và hiệu quả nhất

Công ty,tập thể, cá nhân có nhu cầu xin vui lòng liên hệ!

Thông tắc cống ngầm là việc mà nhiều người cho là vất vả và bẩn nhất hiện nay. Hiện nay với hệ thống cống thoát nước ngầm rất nhiều và dày đặc công ty cấp thoát nước phải làm việc xử lý liên tục để đảm bảo lưu thông nguồn nước tránh bị ách tắc. Dưới cống bí bách, hôi thối, đen ngòm, nước chực xả xuống ào ào. Trên thân thể công nhân công ty thoát nước làm công việc vét cống là những tấm áo bảo hộ cũ nát, mặc cũng như không. Không có họ, khắp thành phố sẽ ngập lụt chỉ sau một giờ mưa.

hut be phot

Trước những cái nắng gay gắt của tháng 7 ,sáng sớm trời đã nắng nóng gay gắt không khí ngột ngạt ngay cả người đi đường cũng thấy khó chịu và khó thở.Nhứng chính lúc đó những người công nhân làm nghề thông tắc hut be phot bắt đầu xuống cống ngầm nạo vét bùn đất chất phế thải của một ngày làm việc bắt đầu.Mới mở nắp cống ra mùi hôi thối nồng nặc đã bốc lên khó chịu gặp thời tiết nóng càng làm cho mùi càng nồng nặc hơn những ai đứng đấy cũng phải bịt mũi.Một thứ bùn, rác sền sệt, đen đặc, đầy lên tận gần nắp cống.Những người công nhân được trang bị bảo hộ nhanh chóng dùng ống hút của xe hút bể phốt đưa xuống cống làm lượng bùn nhanh chóng được vơi đi.

Khi lượng bùn đã được hút vơi hai công nhân từ từ xuống cống với trang bị một áo bảo hộ bằng cao su đã cũ,đội chiếc mũ và đôi ngang tay chuẩn bị làm việc nạo vét dưới cống.Trong một chốc lát xe hút bùn hút đến đáy chỉ còn trơ lại đáy cống nham nhở phế thải vật liệu xây dựng, vài vũng nước đen ngòm rỉ ra từ cống bên cạnh.Nhiều đường cống bị chèn bới đất đá bê tông lên việc nạo vét rất vất vả và mệt nhọc họ phải dùng xà beng để lẩy những tảng bê tông sau đó gom lại rồi vẫn chuyển ra ngoài.Với những ngày làm việc như vậy dù trời lạnh đến mấy thì mô hôi của những người thợ vẫn tuân ra như mưa chưa kể làm việc trong một ngày nắng gay gắt và kín hơi khó chịu như trong cống ngầm.Khong những thế những người công nhân đôi khi còn dìm cả người ngầm mình dưới dòng nước hôi thối để xử lý mà học không hề ngại ngần.

Làm việc vất vả với môi trường như vậy, nhiều khi bị xa lánh, coi thường, nhưng những công nhân này lúc nào cũng vui vẻ. Thỉnh thoảng, từ dưới cống ngầm, trên miệng cống vẫn vọng lên những tiếng trêu đùa thân thiết, những câu chuyện đời thường vui vẻ.Với mức lương chẳng được bao nhiều nhưng vì theo nghề thì phải yêu nghề lên nhiều công nhân vẫn chấp nhận làm mặc dù làm vậy rất đọc hại và ảnh hưởng sức khỏe sau này.

Theo lời của những công nhân, những cống ngầm như thế ẩn chứa rất nhiều mầm bệnh, đặc biệt khi trang bị bảo hộ lao động không đảm bảo sẽ dẫn đến nhứng bệnh về đường da liễu hô hấp ..vv. Công việc vất vả như vậy họ vẫn luôn luôn tươi cười và hoàn thành tốt các nhiêm vụ .Có thể nói nghề thông tắc cống hút bể phốt là những nghề vất vả và độc hại nhưng nó là nghề mang lại môi trường xanh sạch đẹp cho con người.Hãy chung tay bảo vệ môi trường trên tất cả các ngành nghề.
last post
10 years ago
posts
2
views
158
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0626 seconds on machine '196'.