Over 16,542,808 people are on fubar.
What are you waiting for?

Giới trẻ ngày nay không chỉ yêu thích những chiếc guitar mà còn yêu thích cả những cây đàn ukulele nhỏ nhắn và ngộ nghĩnh, đặc biệt là các cô nàng có đôi bàn tay mảnh dẻ rất thích hợp với học ukulele. Bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về đàn và cách học ukulele sao cho đúng nhất nhé!

Khi học đàn ukulele, bạn cần biết cấu tạo của nó!
Giống với cấu tạo của guitar, đàn ukulele có 5 phần cơ bản là đầu đàn, cần đàn, thân đàn, lưng và ngựa đàn. Đầu đàn như các bạn đã biết là nơi để bộ chỉnh đàn. Bộ chỉnh này có tác dụng lên dây cho chiếc ukulele thông qua các khóa quay ngược và xuôi theo chiều kim đồng hồ. Tiếp đó là bộ phận cần đàn, chỗ này sẽ là chỗ bạn để tay chơi các hợp âm và nốt nhạc trên các phím. Khoảng cách giữa mỗi phím chính là khoảng trống.
Thân đàn được làm bằng gỗ và cũng là nơi tạo âm thanh nhờ lỗ thoát âm có vị trí ở giữa. Lưng và ngựa đàn là phần kết nối các bộ phận của đàn và giữ dây đàn. Sau khi dã tìm hiểu về cấu tạo đàn ukulele, các bạn cần bước vào quá trình học ukulele sao cho tốt nhất!
Học ukulele cơ bản như thế nào?
Đầu tiên bạn cần xác định mình thuận tay nào để có thể cầm đàn cho chuẩn xác. Thông thường, với người thuận tay phải, ngón cái của bàn tay trái của bạn đặt phía sau cần đàn để cho các ngón khác chơi hợp âm trên đó. Ở dưới, bàn tay phải linh hoạt hơn sẽ được sử dụng để gảy đàn. Không nên để móng tay khi học ukulele, rất có thể bạn sẽ bị gãy móng hoặc làm xước đàn.
Việc thứ hai cần làm là bạn phải biết cách lên dây cho ukulele của mình. Dùng dụng cụ lên dây là cách dễ nhất có thế giúp cho những người mới bắt đầu học ukulele. Giữ ukulele sao cho dây gần nhất với bạn là dây G tương ứng với nốt sol, kế đó là C- Đô, E- Mi và cuối cùng là dây A tương ứng với nốt La.
Bạn nên học hợp âm trước thay vì bắt đầu ngay vào một bài hát cụ thể nào đó. Tất nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ, nếu bạn thực sự yêu thích và muốn đánh ngay được một bài hát thì có thể lựa chọn một bản nhạc đơn giản để học và sau đó mới tìm hiểu đến các hợp âm. Để học ukulele căn bản thật tốt, bạn cũng nên tham khảo những kinh nghiệm chơi nhạc của những anh chị đi trước hoặc những người chơi chuyên nghiệp. Đó sẽ có thể là những kinh nghiệm cực kỳ hay ho và hữu ích mà chỉ họ mới có thể chia sẻ với bạn đấy!
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0691 seconds on machine '193'.