Over 16,552,575 people are on fubar.
What are you waiting for?

Thái lan ngoài sự đa dạng về dịch vụ du lịch mà còn được du khách biết đến với một không gianẩm thực vô cùng đa dạng các món ăn từ trang trọng cho đến bình dân. Tuy vậy mỗi vùng miềnđều có những món đặc trưng riêng, trong đó phía Đông Bắc Thái Lan không thể không nhắc đếnbởi ảnh hưởng của anh bạn láng giềng Lào.

Cũng vì sự ảnh hưởng này nên món ăn chính ở đâylà xôi được ăn cùng với thịt, tiết lợn, gà nướng, cá nướng… và được kết hợp với món Song Tằmhay còn gọi là món gỏi đu đủ ba khía Thái Lan.Nhìn sơ qua Song Tằm giống như món gỏi đu đủ bình thường của Việt Nam với nguyên liệu vàcách chế biến đơn giản, nhưng nếu bắt tay vào chế biến thì thật không hề đơn giản cả về nguyênliệu lẫn khâu chế biến thành món ăn. Một mẹo nhỏ góp phần thành công cho món gỏi chính làsợi đu đủ không được bào sợi mà phải gọt vỏ theo chiều dọc rồi mới sắt thành sợ vừa ăn. Chínhvì đều này nên sợi đu đủ khi đưa vào miệng vẫn giữ được độ giòn mát, cắn vào nghe được sừngsựt nơi đầu lưỡi.

Ngoài đu đủ xanh là nguyên liệu chính, tỏi , ớt, chanh, đường, bột ngọt, tép mỡloại da dòn không muối, tép khô còn vỏ, mắm nêm, cà chua nhỏ, bắp cải như để chế biến móngỏi ở Việt Nam còn có thêm nước sốt cá, dưa chuột cắt lát, ớt khô Thái, rau húng quế Thái, nướccốt chanh giúp cho hương vị thêm đậm đà.

Để thực hiện được món Song Tằm trước tiên tỏi và ớt phải được giả nhuyễn trong cối đá, kế đếncho tép khô còn vỏ, tép mỡ và hai nắm tay đu đủ thái sợ, tiếp theo cho cà chua cắt thành múi giãcho bẹp nhưng không được bấy, vắt chanh vào lấy nước rồi để nguyên vỏ vào cối làm tănghương vị cho món ăn để khi ăn trộn đều lên một lần nữa lấy ra.

Sau đó cho mắm nêm vào cối vừa giã vừa trộn đều không nát. Ngoài những nguyên liệu trên, khi ăn còn kèm theo bắp cải sốngcắt thành hình tam giác vừa ăn, khi ăn dùng miếng bắp cải xút gỏi thay thế cho bánh tráng.

Hãy thử cảm nhận vị chua chua, cay cay, mằn mặn và giòn mát của món Song Tầm khi du lịch thái lan đến quốc gia của những nụ cười này nhé.

 

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
8 years ago
posts
5
views
311
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 14 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0544 seconds on machine '110'.