Over 16,539,306 people are on fubar.
What are you waiting for?

vuonghuong's blog: "vuonghuong"

created on 07/02/2014  |  http://fubar.com/vuonghuong/b359160

Những thùng rác công cộng bắt đầu xuất hiện nhiều ở Vinh từ sau năm 2000, và được thành phố đầu tư nhiều vào năm 2003 sau khi công trình Quảng trường Hồ Chí Minh hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các thùng rác công cộng được bố trí rải rác ở các tuyến đường trung tâm như Hồ Tùng Mậu, Trường Thi, Lê Mao, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai...

 

Chỉ là những thùng rác công nghiệp 240l trên địa bàn đô thị song nó thể hiện thái độ nghiêm túc của chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý nhà nước trong việc bảo vệ môi trường và hướng tới sự phát triển tiến bộ của xã hội. Hệ thống bồn rác công cộng ở Thành phố Vinh cũng không nằm ngoài mong muốn chung của nhiều người là làm cho Vinh trở nên xanh - sạch - đẹp và văn minh. 
Trong xu thế phát triển, ở Thành phố Vinh đã hình thành nhiều trung tâm thương mại, văn hóa - thể thao, các trung tâm vui chơi, giải trí... thu hút nhiều người dân và du khách tham gia. Chính lúc này, các thùng rác vệ sinh công cộng trở nên hữu ích, thực hiện chức năng gom rác thải tránh gây ô nhiễm môi trường.
Chuyện những cái thùng rác công cộng những tưởng là việc tiểu tiết trong cuộc sống đô thị, góp phần làm cho thành phố sạch đẹp hơn nhưng vì quản lý không tốt, nó trở thành cái sự chướng tai, gai mắt đối với nhiều người. Hiện nay, sau một năm “bồn rác xanh” được đầu tư lắp đặt đã có nhiều cái hư hỏng, vỡ nát trơ ra lõi thép hoen gỉ. Những bồn còn dùng được thì không ai thèm bỏ rác vào thùng. Những cái khác đặt ở các địa điểm có người  kinh doanh vỉa hè thì trở thành bãi tập kết rác thải. Nào bã mía, túi ni lông, chuột chết, bột bả…tất cả đều được đổ sát cạnh “bồn rác xanh”.
Với những gì đã đề cập trên đây, hẳn nhiều người sẽ trăn trở: “Có nên giữ lại các thùng rác công cộng?” Chắc chắn phải giữ! Có điều mỗi một khi tư duy của nhà quản lý chưa thay đổi, ý thức của người dân vẫn bừa bãi, những hành vi xả rác trái quy định chưa bị xử lý thì thùng rác công cộng vẫn là câu chuyện đáng buồn. 

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0479 seconds on machine '191'.