Over 16,545,086 people are on fubar.
What are you waiting for?

Một bát quán bún riêu ngon ở hà nội cho buổi sáng thì thật thích. Sáng ra đi ăn một bát bún rồi đi làm thì tuyệt quá rồi.
Bún riêu Nguyễn Siêu
Cùng chất cua đồng không pha đậu phụ như ở Quang Trung là bún riêu phố Nguyễn Siêu. Quy mô của quán này chỉ vỏn vẹn nồi nước dùng, vài rổ đậu, rau, thịt và bún và ít ghế nhựa… nằm gọn trên vỉa hè phố Nguyễn Siêu nhỏ hẹp nhưng khá đông khách.
Bún riêu Nguyễn Siêu được đong bằng những tô cỡ lớn đầy đặn. Nhìn tô bún đủ màu sắc trắng, xanh, vàng, đỏ, nâu của bún, đậu, cà chua, giò, gạch cua, hành hòa quyện với nhau chưa ăn đã thấy vô cùng ngon mắt.
Nước dùng tuy không thuần vị, nhưng vẫn giữ được vị thanh đạm của cua đồng và thoảng lẫn vị chua dịu của dấm bỗng rất dễ ăn.
Bún riêu ngõ Hồng Phúc
Với thâm niên hơn 20 năm, bún riêu ngõ Hồng Phúc là địa chỉ quen của những thực khách khó tính, sành ăn. Thậm chí đối với nhiều người, đây còn là trong những địa chỉ bún riêu ngon nhất Hà Nội. Bắt đầu bán từ chập tối đến khuya, quán rất đơn giản và cơ động với gánh hàng nhỏ gồm nồi nước dùng, bún, ít rau sống và vài chiếc ghế nhựa thấp.
Nếu các quán bún riêu khách thường “chiều khách” với đủ đậu, thịt bò thì bún riêu ở Hồng Phúc lại đơn giản chỉ có gạch cua, nước riêu truyền thống và thêm chiếc giò tai lấy đặt riêng từ Phú Thượng. Bù lại, chả cốm ngon ở hà nội nước dùng ở đây quả thật là rất ngon, vừa ngọt lại hơi chua, hơi caỵ thêm chút nồng nồng của mắm tôm. Gạch cua thì được phi hành mỡ thật thơm, vàng đều, tạo nên mùi vị và màu sắc rất riêng của bún riêu.
Nổi bật trên nền bún trắng tinh, chiếc giò màu ngà và thứ nước riêu vàng ươm là hành ngò cắt nhỏ tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. Chỉ cần cho thêm chút tương ớt, chút giấm là ta được một bữa tối hoặc bữa ăn khuya ngon miệng. Và đừng quên bát rau muống chẻ, bắp chuối bào, rau quế, ngò gai, rau kinh giới… xanh non ngăn ngắt để bát bún thêm đủ vị.
Bún riêu ngon nên dù ở trong hang cùng ngõ hẻm vẫn có người tìm đến, mà những người đã đến ăn thường đều trở thành khách quen. Nằm trong ngõ lại không có nhiều thức ăn kèm nên giá bún ở đây khá dễ chấp nhận chỉ từ 20.000 đồng/ bát. Nếu muốn thưởng thức bát bún riêu đúng chất truyền thống mà không ngại đi muộn, chỗ ngồi không được tươm tất, hãy ghé đến quán bún riêu ở ngõ Hồng Phúc nhé.
Bún riêu phố Thi Sách
Cách đây cả chục năm, con phố Thi Sách nhỏ nhỏ đã tấp nập cả sáng lẫn trưa bởi có quán bún riêu ngay đầu phố. Nhà khá rộng, khách tới ăn còn ngồi cả vỉa hè mà nhiều khi vẫn không đủ chỗ. Nước dùng vừa miệng, bát bún đầy đặn, hay nhất là có rau sống chần. Dân văn phòng qua đây ăn trưa cũng đông bởi bún có thể gọi kèm giò tai, thịt bò nên cũng đủ no cho buổi chiều làm việc tiếp.
Thời gian gần đây, quán ở Thi Sách sửa chữa nên khách chuyển qua nhiều điểm khác trong đó có cửa hàng ở Hòa Mã, cách đó chỉ một quãng đường. Hương vị với các món ăn kèm của nhà hàng này cũng tương tự, chỗ ngồi cũng nhiều, để xe thoải mái nên khách tới ăn khá đông. Chỉ có điều, bát bún riêu của quán nếu gọi thêm cả đậu cả giò thì đầy ụ cả bát.
Đôi khi muốn thay đổi khẩu vị, bạn cũng có thể dừng chân ở ngã tư Hàng Bông – Phũ Doãn. Ở đây bán bún riêu cua Nam Bộ nhưng thành phần thì phức tạp hơn nhiều. Nào là giò, tiết luộc, móng giò, chả cua, quán lẩu cua đồng ngon ở hà nội, đậu nên thấy cũng là lạ so với kiểu bún riêu Hà Nội quen thuộc của người Hà Nội.
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.058 seconds on machine '192'.