Over 16,551,631 people are on fubar.
What are you waiting for?

o Duy Nm's blog: "Tri ky"

created on 11/07/2013  |  http://fubar.com/tri-ky/b356402

Trà xanh  hay Trà xanh (gồm chè tươi, chè mạn,trà hay chè búp…) hay nói tóm lại  là các loại chè hay trà từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của người Việt .Big Smile

Nếu như ngày xưa trà là thức uống chỉ dùng cho nhà giàu sang và quan lại “vua chơi lan -quan chơi trà” thì ngày nay trà đã trở thành đồ uống phổ biến của phần lớn người dân Việt đặc biệt là khu vực miền Bắc.Không phải ngẫu nhiên mà trà xanh trở thành thứ đồ uống được ưa chuộng mà cũng có lý do của nó.Trà xanh không chỉ ngon mà còn có nhiều tác dụng khác. Không những là thứ đồ uống dễ uống dễ tìm mà  trà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao.Canny

Trà xanh

          Trà xanh rất tốt cho sức khỏe của con người

10 Lý do bạn nên uống trà hàng ngày

10 lý do nên uống trà hàng ngày

1.Uống trà giúp loại bỏ mệt mỏi

-Chất Theine chứa trong những lá chè kích thích hệ thần kinh trung ương, loại bỏ mệt mỏi và nâng cao hiệu quả công việc.Ahh!

-Ngay khi uống trà thì các cơ quan vị giác của cơ thể sẽ được kích thích qua đó làm tinh thần tươi mới chống mệt mỏi.Lượng Caffein trong trà cũng vừa đủ để bạn giữ cho tinh thần luôn tập trung không buồn ngủ và mệt mỏi.Embarrassed

-Ngoài ra theo nghiên cứu của các nhà khoa học Theine có có tác dụng  giảm bớt co thắt phế quản, đẩy nhanh tuần hoàn máu có tác dụng tốt trong  chữa bệnh hen phế quản, giảm ho, giảm đờm và ngăn ngừa nhồi máu cơ tim.Ha Ha

2.Trà giúp hạn chế sự tăng trưởng của tế bào ung thưHa Ha

Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học uống 3 tách trà mỗi ngày sẽ góp phần giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư bởi trong Trà có chứa các chất có thể kiềm chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư và ngăn ngừa các loại ung thư khác nhau đối với cơ thể. Hơn nữa, do đó có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch, ổn định huyết áp và cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách uống trà. Theo nghiên cứu, những người thường xuyên uống trà có thể thể hiếm khi bị tấn công bởi bệnh tim mạch và cao huyết áp.

cốc trà

 Uống 3 tách trà mỗi ngày để chống ung thu

3. Trà xanh làm giảm tác hại của thuốc lá:

Một nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ) cho thấy, thói quen uống trà xanh thường xuyên có thể giúp giảm các nguy cơ bệnh tật mà việc hút thuốc lá mang lại.

Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm trên 140 người hút thuốc lá. Những người này được chia làm 3 nhóm: uống nước, uống trà đen và uống trà xanh với liều lượng 5 ly mỗi ngày. Kết quả xét nghiệm nước tiểu sau 4 tháng cho thấy, mức 8-OHdG – một chất tàn phá tế bào, dẫn đến ung thư hoặc các bệnh hiểm nghèo khác – ở nhóm uống trà xanh thấp hơn 25% so với nhóm kia.Confused

4.Giảm cân

Catechin có trong trà có thể làm giảm sự hấp thu chất béo trong cơ thể và tiêu thụ chất béo để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời, các hợp chất hóa học như acid folic và vitamin C có thể điều chỉnh chuyển hóa chất béo, phân hủy chất béo và làm giảm cholesterol để giúp bạn giảm cân.

Thường xuyên uống trà hàng ngày  thay vì các loại đồ uống khác như bia, sữa, nước tăng lực… sẽ giúp quá trình giảm cân hiệu quả bởi trà không có chứa calo. 

5.Bảo vệ răng miệng

Trong kem đánh răng có Fluoride chất này cũng có trong trà có thể được tích hợp với canxi trong răng để sản xuất fluorapatite mà không bị hòa tan trong axit tạo nên 1 lớp bảo vệ cho răng và ngăn chặn sự hình thành nướu răng.Nhưng uống vừa đủ nhiều quá cũng làm xấu men răngBaffle

6.Tiêu diệt vi khuẩn

chén trà

Axit tannic có thể tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và làm giảm các bệnh đường ruột bao gồm tiêu chảy, viêm ruột và bệnh tả… Vì vậy, chúng ta có thể sử dụng trà thường xuyên để làm sạch các vết thương nhằm tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ tình trạng viêm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lá chè để đối phó với loét và viêm miệng.

Uống trà giúp bạn tươi trẻ hơn mỗi ngày.Embarrassed

7.Cải thiện hệ thống miễn dịch

-Trà xanh được xem như một loại thức uống có chứa hàm lượng cafein từ thiên nhiên, chính vì thế nó đem lại những hữu ích tuyệt vời trong việc tiêu hao năng lượng cũng như cải thiện hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể bạn có thể phòng tránh được những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

8.Tốt cho xương

Một nghiên cứu cho thấy uống trà hàng ngày có thể củng cố xương. Ngoài ra, hầu hết các loại trà như trà xanh, trà đen hoặc trà ô long, đều có tác dụng cải thiện mật độ xương.Oh Really?

9.Lợi tiểu và giảm phù nề

Theine và theophylline có tác dụng lợi tiểu và giảm phù nề đối với cơ thể. Trong thực tế, trà đen rất hiệu quả trong việc loại bỏ độc tố và lợi tiểu cho cơ thể con người.

10.Giúp trao đổi chất dễ dàng hơnStill Dreaming

Rất nhiều người than phiền về sự trao đổi chất trong cơ thể diễn ra rất chậm cho nên họ khó có khả năng giảm cân, mặc dù đã thử không ít kế sách, trên thực tế trà xanh lại thực sự có khả năng thúc đẩy tốc độ trao đổi chất rất tốt.

Với 10 lý do trên còn chờ gì mà không uống mỗi ngày 3 tách trà để cải thiện tình hình sức khỏe của bạn Big Boss

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0497 seconds on machine '180'.